TÁC ĐỘNG CỦA MARKETING 4.0 ĐẾN HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI CỦA DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI VIỆT NAM
Tác giả: ThS. Trần Huy Cường, ThS. Mai Lưu Huy
Giảng viên cơ hữu - Khoa Kinh Tế - Quản Trị, Trường ĐH Văn Hiến
Tóm tắt:
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới, tạo ra nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập nền kinh tế quốc tế, những thay đổi lớn từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động đến rất nhiều lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó, hoạt động phân phối chịu sự tác động rất lớn là làm sau để đưa sản phẩm đến người tiêu dung một cách hiệu quả và ít tốn kém. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả tìm hiểu các tác động cụ thể của Marketing 4.0 đến hoạt động phân phối tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam từ đó đưa ra các hàm ý quản trị.
Từ khóa:Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Marketing 4.0, Phân phối.
IMPACT OF MARKETING 4.0 ON DISTRIBUTION ACTIVITIES OF SMALL AND SMALL BUSINESS IN VIETNAM
Abstract
The industrial revolution 4.0 is taking place strongly on a worldwide scale, creating many positive changes in all aspects of economic, cultural and social life. In the context of Vietnam's economy integrating into the international economy, major changes from the Industrial Revolution 4.0 will affect many areas of business activities. In particular, distribution activities are greatly affected by the latter to bring products to consumers in an effective and low-cost way. In this study, the authors explore the specific impacts of Marketing 4.0 on distribution activities in small and medium enterprises in Vietnam, thereby providing governance implications.
Keywords: Vietnam’s small and medium enterprises, Marketing 4.0, Distribution.