Trải nghiệm ngành nghề: Một ngày trải nghiệm ngành marketing thực tế tại Ngân hàng TMCP Nam Á

line
21 tháng 10 năm 2024

Trải nghiệm là khoảng thời gian quý giá giúp cho sinh viên tích lũy được nhiều lợi ích thiết thực. Đó không chỉ là quá trình giúp sinh viên có được kiến thức, kinh nghiệm thực tế về một lĩnh vực chuyên môn mà còn là cơ hội để sinh viên cọ sát, tìm hiểu thực tế công việc hàng ngày tại một doanh nghiệp, văn hóa và môi trường làm việc. Có thể nói trải nghiệm là một bước quan trọng để sinh viên định hướng và theo đuổi sự nghiệp sau khi chọn ngành học tại trường.

Sinh viên được lợi gì khi trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp?

Cùng với việc học tập trên giảng đường, thực tập trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp thực sự có vai trò quan trọng đối với sinh viên trong giai đoạn định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Chính vì vậy, Khoa Kinh tế - Quản trị đã tổ chức cho sinh viên ngay từ năm nhất tham quan, trải nghiệm tại doanh nghiệp thực tế để sinh viên có cái nhìn tổng quát về công việc cũng như ngành nghề mình đang theo học tại trường, giúp sinh viên chuẩn bị tâm lý, cũng như xác định mục tiêu, ý thức học tập và định hướng ngành nghề tương lai.

Ths. Nguyễn Thị Lệ Hoa cho biết: “Marketing là một nghệ thuật trong lĩnh vực kinh doanh và cũng là nhân tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Marketing là một ngành năng động, đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và tại nhiều nước trên thế giới. Người làm marketing hay được gọi là “người thầm lặng”, không xuất hiện thường xuyên trước công chúng, nhưng chính những người làm marketing đã gián tiếp góp phần tạo nên tên tuổi và sự thành công cho các doanh nghiệp, họ là những người đầy nhiệt huyết, năng động và tư duy sáng tạo. Học phần Trải nghiệm ngành nghề ngành Marketing là học phần để sinh viên năm 1 tìm hiểu, làm quen với môi trường làm việc thực tế về ngành Marketing. Sau khi tham quan thực tế tại doanh nghiệp, về kiến thức sinh viên hiểu về cơ cấu tổ chức, cách thức hoạt động, quy chế làm việc của các công ty, doanh nghiệp ngành marketing; được quan sát và thực hiện một số công việc chuyên môn tại đơn vị thực tập. Về kỹ năng, sinh viên được chia sẽ về kỹ năng lập kế hoạch; kỹ năng viết báo cáo và trình bày báo cáo nghiên cứu thị trường; thực hiện thử các công việc chuyên môn một cách có trách nhiệm dưới sự hướng dẫn của chuyên viên doanh nghiệp; kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp; cách sắp xếp công việc, quản lý thời gian và nguồn lực khi chuyên viên hướng dẫn. Về thái độ, sinh viên xây dựng được tính tích cực, trách nhiệm trong quá trình trải nghiệm tại doanh nghiệp thực tế”.


Sinh viên VHU và chị Lê Ngọc Hà – Giám đốc PGD Hiệp Tân – Ngân hàng TMCP Nam Á

Một ngày trải nghiệm ngành Marketing tại PGD Hiệp Tân – Ngân hàng TMCP Nam Á sẽ như thế nào?

Ngày 3/10/2024 vừa qua, sinh viên năm 1 ngành Marketing thuộc khoa Kinh tế - Quản trị, Trường Đại học Văn Hiến đã có buổi tham gia hoạt động trải nghiệm ngành nghề bổ ích tại PGD Hiệp Tân – Ngân Hàng TMCP Nam Á.

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức hoạt động từ ngày 21/10/1992, là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên được thành lập sau khi Pháp lệnh về Ngân hàng được ban hành năm 1990. Đến nay, qua những chặng đường phấn đấu đầy khó khăn và thách thức, Nam A Bank không ngừng lớn mạnh với mạng lưới gần 150 điểm kinh doanh và 100 Điểm giao dịch số tự động ONEBANK trên cả nước, đã có quan hệ với 330 ngân hàng ở khắp quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Tại buổi trải nghiệm thực tế tại PGD Hiệp Tân, các bạn sinh viên được các anh chị chuyên viên ngân hàng giới thiệu chi tiết về lịch sử hình hành, tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý kinh doanh và sản phẩm của ngân hàng Nam Á nói chung và PGD Hiệp Tân nói riêng. Sau khoảng thời gian chia sẽ, các bạn sinh viên VHU tiếp tục được chị Lê Ngọc Hà – Giám đốc PGD Hiệp Tân dẫn đi tham quan môi trường làm việc tại ngân hàng, giới thiệu về cơ cấu chức năng của các bộ phận tại PGD và chia sẽ những công việc mang tính chất liên quan đến lĩnh vực Marketing.

 
Sinh viên tham quan trải nghiệm ngân hàng

Bên cạnh đó, sinh viên VHU còn được chia sẽ về các sản phẩm dịch vụ tại ngân hàng, các chương trình ngân hàng đang triển khai.

  

Chương trình và dịch vụ tại PGD Hiệp Tân

Cuối buổi, chương trình giải đáp thắc mắc và chia sẽ giữa các bạn sinh viên VHU và đại diện ngân hàng diễn ra khá sôi nổi. Kết thúc buổi trải nghiệm ngành Marketing tại PGD Hiệp Tân, sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị đã có những giây phút thực tế hết sức bổ ích và khó quên tại doanh nghiệp. Về phí đại diện ngân hàng, chị Lê Ngọc Hà cũng chia sẽ: “Các bạn trẻ VHU cực kì dễ thương, năng động và hoạt bát. Ngân hàng cũng mong muốn tạo nhiều buổi trải nghiệm thực tế về ngành Marketing nói chung và các ngành học khác đến quý nhà trường”.


Sinh viên VHU chụp hình lưu niệm sau chuyến đi

Ths. Nguyễn Thị Lệ Hoa – Khoa Kinh tế Quản trị