Sáng 24 tháng 02 năm 2020, toàn thể thầy cô giảng viên khoa Kinh tế, trường Đại học Văn Hiến đã có mặt đông đủ, chuẩn bị cho buổi tập huấn phương thức thiết kế một bài giảng E-learning theo chủ trương của nhà trường.

Tình hình dịch viêm phổi Covid-19 kéo dài, sinh viên bắt buộc phải tạm nghỉ học trong thời gian gần 3 tuần, nên phương thức giảng bài truyền thống, giao tiếp trực tiếp giữa giảng viên và sinh viên có nhiều bất cập. Mặc dù giảng dạy qua phương thức E-learning đã được Khoa Kinh tế, trường Đại học Văn Hiến áp dụng rất sớm cho một số học phần, nhưng trong bối cảnh dịch bệnh, nhà trường chủ trương đưa phương thức dạy-học này vào giảng dạy phổ biến hơn trong học kỳ 2, niên khóa 2019-2020 và nhiều học phần được áp dụng hơn trong những niên học tới.
Bước đầu áp dụng phương thức học E-learning, sinh viên còn nhiều bở ngỡ, nhưng rất thích thú vì được thao tác trên điện thoại thông minh, được tiếp cận với công nghệ hiện đại, hạn chế việc đi lại, giảm bớt rủi ro khi đi đến trường, thông tin được phản hồi nhanh chóng, tương tác giữa bạn học với nhau và giữa giảng viên với sinh viên nhiều thuận lợi.
E-learning xu thế của giảng dạy hiện đại
Theo thống kê, hiện nay có trên 90% trường đại học trên thế giới áp dụng công nghệ E-learning vào việc giảng dạy, E-learning là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng giảng dạy và học.
