Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Thương mại điện tử có năng lực đảm nhiệm các vị trí sau:
- Chuyên viên tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử: Thu thập yêu cầu, phân tích, thiết kế, sử dụng ngôn ngữ lập trình để xây dựng website, sàn TMĐT, các ứng dụng di động,…
- Chuyên viên tại các tổ chức, các đơn vị kinh doanh có triển khai hoạt động thương mại điện tử: Xây dựng chương trình, kế hoạch thúc đẩy doanh số và hiệu quả bán hàng trên các kênh online.
- Nhà quản trị hoạt động Marketing điện tử (E-Marketing) tại các đơn vị kinh doanh: Lên kế hoạch quảng cáo trên các phương tiện truyền thông online để quảng bá thương hiệu và các sản phẩm của công ty.
- Chuyên trong việc quản lý sàn Thương mại điện tử (E-commerce Platform Management: Tối ưu hóa giao hàng trên các sàn như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon.
Chuyên viên trải nghiệm khách hàng (Customer Experience Specialist): Giải quyết khiếu nại, chăm sóc khách hàng và đảm bảo trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

